Advertorial – Bài báo thương mại

11 12 2008

yp-advertorial4

Các công ty Việt Nam hiện nay đã chú trọng hơn đến vai trò của PR, trong đó có việc sử dụng các bài báo theo dạng Advertorial, thuật ngữ được dùng trong ngành PR (Public Relations).

Advertorial- Bài báo thương mại, là khái niệm chỉ việc công ty mua trang trên các báo để đưa những thông tin mình cần đưa. Từ này là sự kết hợp của 2 từ “quảng cáo” và “biên tập”. Đôi khi, Advertorial được miêu tả như một công cụ xúc tiến hỗ trợ.

Các công ty thường trình bày Advertorial theo phong cách một bài báo thông thường, đôi lúc thông tin “trông có vẻ” khách quan để tăng sức thuyết phục, khác với hình thức quảng cáo là công khai tung hô về mình. Nhiều tờ báo có đội ngũ chuyên viết bài theo kiểu Advertorial, hoặc có thể sử dụng những người làm nghề tự do. So với các hình thức PR truyền thống như đưa tin, viết bài, phỏng vấn,…hình thức. Advertorial có ưu thế là doanh nghiệp có thể đưa thông tin và hình ảnh của mình đến bạn đọc một cách đầy đủ và không sợ ban biên tập tờ báo chỉnh sửa. Cách này cũng tạo “cảm giác đáng tin cậy” hơn vì được trình bày giống một bài viết. Tuy nhiên, Advertorial cũng dễ bị “lộ tẩy” là một bài quảng cáo thông thường và gây phản cảm. Các công ty Việt Nam hiện nay đã chú trọng hơn đến vai trò của PR, trong đó có việc sử dụng các bài báo theo dạng Advertorial.


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: