Để thiết kế một cuốn Brochure hiệu quả

23 04 2009

news_1182

Thế nào là cuốn Brochure chuyên nghiệp?

 

Thiết kế ấn tượng và thật sự độc đáo, nội dung nên gợi mở nhẹ nhàng bằng những chủ đề chính, đừng nên để brochure trình bày tất cả. Mục tiêu của chúng ta là tạo sự thu hút ấn tượng với khách hàng để họ lựa chọn cuốn Brohure của chúng ta chứ không phải của các nhà cung cấp khác. Vấn đề là làm như thế nào?

Tại sao chúng ta cần brochure ?

Nếu thực hiện tốt, có thể nói brochure là tài liệu bán hàng quan trọng nhất của công ty bạn. Ví dụ, bạn không nên đến gặp một khách hàng mới khi mình không có danh thiếp bởi vì danh thiếp trình bày những thông tin giới thiệu cơ bản nhất về bạn với tư cách là một thành viên (một cá nhân) trong công ty. Còn tập brochure giới thiệu toàn bộ hoạt động của công ty, hơn nữa brochure quan trọng ở chỗ nó có thể chuyển tải những hình ảnh đẹp nhất một cách rất hiệu quả. Vấn đề còn lại là bạn cần phải giới thiệu những thông tin gì trong brochure, và tập tài liệu quan trọng này phải được thiết kế như thế nào. Đã có rất nhiều nghiên cứu rằng, đa số khách hàng tiềm năng xem brochure hay website trước rồi mới gọi điện thoại, đến cửa hàng hay hẹn gặp nhân viên bán hàng. Vì vậy làm cho brochure tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng là một công việc vô cùng quan trọng.

Dưới đây là các yếu tố giúp bạn thiết kế ra một brochure có thể nói đúng những điều cần nói :

Yếu tố thứ nhất : Thu hút.

Yếu tố quan trọng nhất của một brochure để đánh giá nó có hiệu quả hay không là khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Màu sắc và hình ảnh sáng tạo làm việc này tốt nhất (màu sắc ấn tượng nhưng không phải lòe loẹt đâu nhé!). Đừng để mặt trước brochure của bạn chỉ toàn chữ và chữ, đúng hơn nên viết một hoặc hai dòng gọi là tiêu đề chính. Những dòng này phải đơn giản, súc tích và hiệu quả. Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng trước tiên bạn cần phải tạo sự chú ý cho khách hàng và bìa brochure đang làm chuyện đó. Nếu bạn viết quá nhiều chữ, khách hàng có thể ngán ngẩm và không mở ra nữa. Ngoài ra bạn cũng đừng cho in tên công ty và những dòng địa chỉ liên lạc dài dòng. Đặc biệt nếu mặt tiền công ty hay người mẫu không đẹp thì đừng để nó lên trang bìa, nó sẽ làm xấu brochure của bạn hơn mức bạn nghĩ đấy.

Yếu tố thứ hai : Nắm bắt và đáp ứng mối quan tâm của khách hàng.

Khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng, thì phần quan trọng nhất và khó nhất còn lại là thỏa mãn đồng thời giữ được mối quan tâm của khách hàng đến sản phẩm. Về khía cạnh lý trí, mọi người hay nghĩ “trong này có gì cho tôi đây?” khi họ xem brochure. Nói cách khác, bạn phải nhanh chóng chứng tỏ công ty hiểu nhu cầu của khách hàng, cụ thể nhằm đáp ứng mong muốn cho người đọc. Bạn làm sao để khách hàng nói “À! Trong này họ có đề cập đến trường hợp của tôi đây” thì brochure của bạn đã thành công trong việc nắm bắt và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Sau đó hãy cho khách hàng biết công ty bạn có thể đem lại nhiều lợi ích cho họ hơn nữa. Bạn nên cố gắng càng dùng ít chữ càng tốt. Càng nhiều chữ brochure của bạn càng dễ trở nên rối rắm (ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, như những ngành kỹ thuật cao chẳng hạn).

Yếu tố thứ ba : Giải pháp cho nhu cầu của khách hàng.

Món khai vị làm cho bạn thèm ăn các món chính. Đối với brochure cũng vậy. Bạn phải làm sao cung cấp vừa đủ thông tin để khách hàng tiềm năng mong muốn tìm hiểu tiếp. Hãy để lại một vài vấn đề còn bỏ ngõ, chưa được giải đáp để họ phải gọi và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Chỉ nên gợi mở nhẹ nhàng bằng những chủ đề chính, đừng nên để brochure trình bày tất cả. Đây là một trong những sai lầm thường gặp khi những khách hàng của chúng tôi cố gắng thiết kế brochure của mình thành nhân viên bán hàng. Brochure không phải là catalogue, datasheet hay tài liệu technical highlight. Nó trợ giúp đắc lực để quảng bá hình ảnh công ty bạn một cách rất ấn tượng chứ bản thân brochure không phải lúc nào cũng đóng vai trò như nhân viên bán hàng.

Yếu tố thứ tư : Hành động.

Nếu brochure của bạn đã làm được những điều nói trên thì bạn đã chính thức có nhiều khách hàng muốn tìm hiểu thêm về công ty của bạn cũng như những việc họ sắp cùng bạn hợp tác sắp tới. Vậy đến lúc này bạn phải thông báo rõ ràng làm cách nào họ có thể thực hiện bước tiếp theo. Có nhiều cách mà bạn đã quá quen thuộc như số điện thoại tư vấn mua sắm hay hỗ trợ kỹ thuật kèm theo giờ phục vụ, mẫu đặt hàng, website, e-mail…

Yếu tố cuối cùng, bạn không nên cho in thông tin liên hệ của công ty nhiều lần trong brochure, khách hàng sẽ bực mình khi thấy ở đâu cũng có số điện thoại to đùng của công ty bạn. Khi khách hàng cần thì họ sẽ tìm cách liên hệ với bạn.

Freewebsubmission.com


Hành động

Information

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s




%d bloggers like this: